Nếu bạn thường xuyên theo dõi blog của Repu Digital và Hubspot, bạn sẽ biết rằng 1 salesman "Luôn phải là người giúp đỡ" (Always Be Helping). Khi 1 KH tiềm năng có 1 thách thức hoặc mục tiêu mà bạn có thể hỗ trợ, bạn biết phải làm gì tức là bạn đã đang đưa KH tiềm năng ấy vào quỹ đạo mua hàng của bạn.

Nhưng nếu họ quá bận rộn với những thứ khác mà thấy rằng họ cần tới bạn và dịch vụ của bạn mới là điều mà họ cần nhất? Bạn sẽ làm thế nào để họ quay sự chú ý trở lại bạn khi họ cần sự trợ giúp?

Bạn sẽ làm gì trong hoàn cảnh này? Bạn sẽ nuôi dưỡng những KH tiềm năng của mình ra sao để họ sẽ quay trở lại gặp bạn khi họ cần?

Nghe có vẻ hơi ngược đời nhưng: cách tốt nhất để họ quay lại với bạn là... để họ ra đi.

Trong bài viết này, Repu Digital và Hubspot sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để bạn buông tay những KH tiềm năng chưa thực sự sẵn sàng mua hàng nhưng họ sẽ quay trở lại gặp bạn khi họ sẵn sàng. Repu cũng tặng bạn 1 số mẫu Email Template mà bạn có thể dễ dàng thay đổi và ứng dụng theo ngữ cảnh riêng của mình 1 cách nhanh chóng.

Tại 1 thời điểm, bạn cần tập trung vào những KH tiềm năng đang gần ký hợp đồng với giá trị lớn nhất. Nhưng trong lúc đó, việc chuẩn bị và phát triển những KH tiềm năng qua chuỗi bán hàng của bạn trong tương lai cũng là việc vô cùng quan trọng. 3 phương pháp tiếp cận dưới đây sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với KH tiềm năng 1 cách dễ dàng, đảm bảo những KH chưa sẵn sàng mua tại thời điểm này nhưng sẽ quay lại với bạn trong tương lai.

1) Gửi những nội dung hữu ích

 Một trong những cách dễ nhất để giúp đỡ KH tiềm năng khi họ chưa sẵn sàng mua là Gửi cho họ những nội dung hữu ích.

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm những nội dung mà họ cần, tuy nhiên, khối lượng thông tin khi họ tìm kiếm thường là quá tải. Chưa kể, việc xác định nguồn tin nào là chính xác và có giá trị cũng vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, bạn lại là người thường xuyên nói chuyện với những KH tiềm năng này, bạn là người hiểu rõ trạng thái của họ và có thể chỉ cho họ những nội dung có thể giúp họ, hãy sử dụng mẫu Email Template sau

   

Gửi [Tên KH tiềm năng],

Theo những gì anh em mình đã trao đổi, anh gửi em bài viết mà anh nghĩ nó có thể cho em những gợi ý để giải quyết những vấn đề em đang gặp phải.

[Đường link tới bài viết]

Mặc dù, anh nghĩ em có thể xem xét và sử dụng giải pháp Hubspot mà bên anh đang triển khai cho nhiều KH gặp vấn đề tương tự như em hiện tại, nhưng trước mắt, em cứ đọc bài viết này, nó có thể giúp em được luôn mà chưa cần thay đổi gì cả :)

Regards,

[Tên bạn]

Tại Repu và Hubspot, chúng tôi thường lưu sẵn 1 danh sách các nội dung và đường link tương ứng để nhóm bán hàng có thể nhanh chóng gửi KH khi họ cần hỗ trợ. Dưới đây là ví dụ về danh sách này

Vấn đề / Thách thức Bài viết / Nội dung tham khảo
Marketing và Bán hàng thiếu tập trung Mẫu Chân dung người mua hàng
Blog không mang lại kết quả Tài liệu Hướng dẫn Chiến lược Blog Website
Không tạo ra được KH tiềm năng chất lượng Tài liệu Hướng dẫn Marketing Automation
Email cho KH tiềm năng không hiệu quả

Mẫu Email theo đuổi bán hàng

Phần hay nhất của việc bạn có thể hỗ trợ ngay tức thời là bạn luôn sẵn sàng cho những cuộc gọi điện của KH tiềm năng trong tương lai. Giả sử bạn lắng nghe 1 cách hiệu quả những thách thức hiện tại của KH tiềm năng và nội dung mà bạn gửi cho họ là hữu ích đối với tình trạng của họ bây giờ, họ sẽ luôn nhớ tới bạn là người đã chỉ đúng con đường mà họ cần đi. Họ sẽ có xu hướng bớt "lờ" bạn đi trong những lần bạn tiếp cận họ trong tương lai :)

1 lợi ích khác của việc gửi nội dung họ cần qua email là bạn có thể theo dõi khi nào họ mở email nội dung này của bạn và khi nào họ click vào link mà bạn gửi trong mail. Nếu sau 1 thời gian (2 tuần, 1 tháng hay vài tháng), bạn lại phát hiện ra họ mở lại hay click lại email nội dung mà bạn đã gửi, chắc bạn đã biết mình cần làm gì rồi đấy. Hãy liên hệ lại với họ để hỏi xem, họ đã giải quyết được vấn đề chưa, có cần bạn giúp thêm gì không hay liệu đã sẵn sàng để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn chưa có cách nào để biết KH của mình mở mail hay click đường link trong email lúc nào và chủ động thông báo tới bạn qua trình duyệt / ứng dụng mobile, hãy tham khảo và sử dụng phần mềm Hubspot Sales nhé :), liên hệ để Repu hỗ trợ bạn.

2) Giới thiệu họ tới 1 ai đó

 

3) Tư vấn 1 dịch vụ khác thay thế

 

Tặng thêm mẫu Email Template để theo đuổi và nuôi dưỡng KH tiềm năng

 

 

Bạn muốn làm lại Website?

  • Website hiện tại quá cũ và nhàm chán? Công ty bạn vừa làm lại bộ nhận diện thương hiệu?
  • Website cũ quá dở, không thể tối ưu cho Google, cho SEO
  • Website cũ quá khó điều chỉnh, đăng bài, thay banner, mất nhiều thời gian công sức của nhân viên?
  • Website cũ quá nặng, tốc độ như... rùa?
  • Bạn muốn thay Website mới đẻ chuẩn bị Đẩy mạnh kế hoạch Bán hàng Online qua Website?

Hãy đăng ký để được Repu Web tư vấn làm lại Website với

  • Công thức TripleS độc quyền do Repu Web và CEO Lại Tuấn Cường nghiên cứu và sáng tạo
  • Repu là đối tác chiến lược cao cấp của HubSpot tại Việt Nam, ứng dụng toàn bộ công nghệ, kiến thức và quy trình tối ưu Sales-SEO-Marketing từ HubSpot đẻ mang tới những Website thân thiện với Google, mang lại trải nghiệm tốt khiến KH đánh giá cao công ty bạn, tìm đúng thứ họ cần 1 cách nhanh nhất (không quá 3 click)
  • Website của bạn sẽ có giao diện được thiết kế riêng và độc quyền dành riêng cho công ty bạn, phù hợp với Brand Guideline và không trùng lặp với bất kỳ công ty nào
repu-web-dịch-vụ-thiết-kế-website-tối-ưu-sales-seo-marketing

You may also like:

Để lại câu hỏi / ý kiến của bạn dưới đây nhé